Chữa bệnh bằng rau diếp cá

Chua benh bang rau diep ca 1Tôi bị bệnh trĩ, đã điều trị đông, tây y nhiều năm nhưng không dứt bệnh. Tôi nghe nói rau diếp cá trị được bệnh trĩ. Vậy xin hỏi nếu đúng thì sử dụng thế nào? Thời gian trị bao lâu mới khỏi bệnh, mua ở đâu? Có điều trị được bệnh khác không?
Phan Văn Nhựt – Q.2, TP.HCM và một số bạn đọc

Dược sĩ Lê Kim Phụng – khoa y học cổ truyền, Đại học Y dược TP.HCM:
Cây rau diếp cá còn được gọi là rau giấp cá hay cây lá giấp. Diếp cá có vị chua, mùi tanh, tính mát, có tác dụng giải độc, sát trùng, chống viêm loét. Nhân dân dùng làm gia vị, rau ăn sống.

Diếp cá chữa được các trường hợp bệnh sau: sởi, mề đay; viêm tuyến vú, viêm tai giữa; đau mắt, nhặm mắt đỏ; viêm nhiễm đường tiết niệu, viêm thận; viêm ruột, lỵ; phụ nữ kinh nguyệt không đều; bệnh hoa liễu, các bệnh ngoài da.

Đặc biệt, diếp cá được dùng chữa trĩ, lòi dom: dùng lá diếp cá tươi hoặc hơi khô nấu nước xông hậu môn (nếu muốn để lâu nên phơi trong mát cho héo nhưng còn màu xanh, không nên phơi nắng to sẽ làm héo lá, mất hoạt chất).

Chua benh bang rau diep ca 2

Sau đó ngâm và rửa hậu môn lúc nước còn nóng, mỗi lần 10 phút. Có thể giã lá tươi đắp vào chỗ đau. Nên uống cùng lúc với 50g lá tươi giã vắt lấy nước, thêm tí muối cho bớt tanh. Uống mỗi ngày 50-100g lá tươi, liên tục trong ba tháng. Nếu muốn mua nhiều, bác có thể liên hệ các cửa hàng thuốc nam ở đường Nguyễn Chí Thanh, Q.5, TP.HCM (đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy ).

Bài liên quan:

Nhận xét bài: Chữa bệnh bằng rau diếp cá

Bình luận về bài viết này