Điều trĩ bệnh trĩ đừng quá lo

Dieu tri benh tri dung qua lo 1Trĩ là bệnh không nguy hiểm nhưng những cơn đau do trĩ gây ra hết sức phiền toái, khiến bệnh nhân không thể tập trung vào một công việc nào được.

Theo bác sĩ Dương Phước Hưng, BV ĐH Y Dược, trĩ là bệnh phổ biến nhất trong các bệnh lý về hậu môn trực tràng. Yếu tố làm tăng nguy cơ cao mắc bệnh có thể do điều kiện làm việc phải ngồi lâu, đứng lâu; tư thế ngồi không thoải mái; hoặc do táo bón kéo dài…

Bệnh trĩ liên quan đến đám rối tĩnh mạch ở vùng cuối trực tràng và hậu môn (đám rối tĩnh mạch trĩ là trạng thái sinh lý bình thường, tạo nên lớp đệm ở ống hậu môn giúp kiểm soát sự tự chủ trong đại tiện). Một khi mắc trĩ, đám rối tĩnh mạch cuối trực tràng hậu môn bị phồng giãn và sung huyết, đó là nguyên nhân khiến người bệnh thường ra máu tươi khi đại tiện.

BS Hưng cho biết, khi nghi ngờ mắc trĩ, bệnh nhân có thể đến BV để được chẩn đoán bệnh qua máy soi ruột thẳng. Máy này sẽ giúp phân loại bệnh ở cấp độ một, hai, hoặc ba…, từ đó bác sĩ cũng như bệnh nhân sẽ biết được tình trạng bệnh một cách chuẩn xác để áp dụng phương pháp điều trị phù hợp. Trong khi điều trị bệnh bác sĩ sẽ cố gắng bảo tồn lớp đệm hậu môn hoặc thu nhỏ thể tích búi trĩ.

Điều trị trĩ: đừng quá lo

Dieu tri benh tri dung qua lo 2

Thuốc trị bệnh trĩ SAFINAR kết hợp các dược liệu như hòe giác, đương quy, phòng phong, chỉ xác, hoàng cầm, địa du với các dược tính thanh nhiệt, giải độc, giúp nhuận tràng, gia tăng tính đàn hồi của mạch máu, làm bền thành mạch, kháng viêm, chống nhiễm khuẩn, giảm đau, giúp tiêu dần búi trĩ. Chuyên trị bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, tri bệnh trĩ có viêm, táo bón, đi ngoài ra máu. Thuốc trị bệnh trĩ Safinar do công ty CP Dược TW Mediplantex sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP – WHO, đã được ứng dụng lâm sàng được sử dụng điều trị cho rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh trĩ, chính là giải pháp hiệu quả an toàn giúp người bệnh trị bệnh trĩ nhanh và ngừa bệnh trĩ tái phát.

Theo tổng kết, các yếu tố gây bệnh trĩ là do thói quen sinh hoạt và ăn uống không điều độ. Tốt nhất mỗi người hãy cải thiện chế độ ăn nhiều rau xanh, hạn chế sử dụng các gia vị quá “nóng”, bia rượu và sinh hoạt hợp lý ngay khi bệnh còn chưa biểu hiện hoặc còn nhẹ.

Bài liên quan:

Nhận xét bài: Điều trĩ bệnh trĩ đừng quá lo

Bình luận về bài viết này