Trẻ con có mắc bệnh trĩ

Tre con co mac benh tri 1Hỏi:Con trai tôi được 2 tuổi rưỡi. Lúc 7 tháng tuổi, bé bị viêm phổi nên phải uống nhiều kháng sinh, từ đó đến nay, bé rất hay bị đi chảy… nhưng hiếm khi bị bón, hầu như là chưa bị bón bao giờ… Nhưng gần đây, khi rửa cho bé, lâu lâu tôi thấy ở hậu môn có lòi ra cục tròn tròn, và có lần bé bị đi ngoài ra máu tươi, mặc dù phân rất mềm. Một số người bảo bé bị trĩ.

Nhờ Bác sĩ tư vấn giúp: Bé bị như vậy có trị hết không và trị ở đâu, bao nhiêu tuổi thì đi trị được cho bé ?
– Nguyên nhân bé bị Trĩ (vì theo suy nghĩ của tôi, nếu bé bón thường xuyên thì mới sinh ra trĩ)
– Có người bảo bé nóng trong người đi ra máu, có phải như vậy không ? Vậy phải ăn uống như thế nào thì thích hợp cho bé ?
– Tôi nghe có người mách cho bé ăn lươn thì sẽ cải thiện được tình hình, vậy cho hỏi cho bé ăn lươn thường xuyên có vấn đề gì không ? (Bích Thủy)

Đáp:Nguyên nhân gây trĩ thì rất nhiều, bao gồm các yếu tố thuận lợi như:

– Đứng nhiều;

– Di truyền;

– Nghề nghiệp;

Và các yếu tố kích thích tạo ra trĩ như:

– Táo bón

– Tiêu chảy: Không chỉ táo bón mà tiêu chảy cũng gây trĩ, có thể do phải rặn nhiều, vì vậy trĩ hay kèm theo với viêm loét đại tràng, lỵ cấp tính hay kinh niên.

Tre con co mac benh tri 2

– Ho ói mửa nhiều cũng làm các búi trĩ căng to và sa ra ngoài.

Ngoài ra còn rất nhiều yếu tố thuận lợi khác nữa. Nhưng ở trẻ em rất hiếm khi bị bênh trĩ.

Điều trị trĩ:

Thuốc trị bệnh trĩ SAFINAR kết hợp các dược liệu như hòe giác, đương quy, phòng phong, chỉ xác, hoàng cầm, địa du với các dược tính thanh nhiệt, giải độc, giúp nhuận tràng, gia tăng tính đàn hồi của mạch máu, làm bền thành mạch, kháng viêm, chống nhiễm khuẩn, giảm đau, giúp tiêu dần búi trĩ. Chuyên trị bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, tri bệnh trĩ có viêm, táo bón, đi ngoài ra máu. Thuốc trị bệnh trĩ Safinar do công ty CP Dược TW Mediplantex sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP – WHO, đã được ứng dụng lâm sàng được sử dụng điều trị cho rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh trĩ, chính là giải pháp hiệu quả an toàn giúp người bệnh trị bệnh trĩ nhanh và ngừa bệnh trĩ tái phát.

Theo tổng kết, các yếu tố gây bệnh trĩ là do thói quen sinh hoạt và ăn uống không điều độ. Tốt nhất mỗi người hãy cải thiện chế độ ăn nhiều rau xanh, hạn chế sử dụng các gia vị quá “nóng”, bia rượu và sinh hoạt hợp lý ngay khi bệnh còn chưa biểu hiện hoặc còn nhẹ.

Bài liên quan:

Nhận xét bài: Trẻ con có mắc bệnh trĩ

Bình luận về bài viết này