Trực tràng và những triệu chứng

Truc trang va nhung trieu chung 1Sau khi bị trĩ khoảng 2 năm thì tôi đã phẫu thuật điều trị. Sau đó, tuy đi ngoài không còn bị ra máu như trước nữa nhưng tôi lại thấy hình như phân có chất nhầy trắng. Hiện tại sức khỏe của tôi tốt, ăn uống bình thường song tôi vẫn thấy rất lo ngại…

Lê Thanh (Xuân Mai, HN)

Trả lời: Phân, nước tiểu được thải ra khỏi cơ thể hằng ngày là một trong những dấu hiệu phản ánh tình trạng sức khỏe của con người nói chung và bộ máy tiêu hóa hoặc tiết niệu nói riêng. Có nhiều nguyên nhân có thể gây hiện tượng đại tiện ra chất nhầy như: viêm, loét, nhiễm trùng, u nhú phì đại, ung thư… ở trực tràng mà đôi khi cũng có triệu chứng giống như ở bệnh trĩ hoặc đi kèm với trĩ, do đó dễ bị bỏ sót.

Truc trang va nhung trieu chung 2

Để được điều trị bệnh đúng hướng và kịp thời, bạn nên xin được soi trực tràng. Kỹ thuật này đơn giản và hiệu quả, cho phép thầy thuốc quan sát được tình trạng cụ thể niêm mạc trực tràng của bạn. Qua kết quả soi, và nếu cần thì làm bổ sung một số xét nghiệm, bác sĩ sẽ xác định bệnh chính xác cho bạn.

Cho dù hiện nay sức khỏe bạn bình thường, không có biểu hiện đau đớn gì, song bạn không nên lơi là, nhất là khi bạn đang ở độ tuổi 45-50 trở lên, độ tuổi mà con người bắt đầu phải đối mặt với rất nhiều bệnh tật.

Bài liên quan:

Nhận xét bài: Trực tràng và những triệu chứng

Bình luận về bài viết này