Những “cửa ải” phải vượt qua cuối thai kỳ

Nhung cua ai phai vuot qua cuoi thai ky 1Có rất nhiều thay đổi và những rắc rối phải vượt qua trong thai kì. Ở mỗi phụ nữ, những rắc rối này là khác nhau nhưng không phải là không có điểm chung, Eva.vn có thể tóm lược cho bạn một số ‘cửa ải’ mà các nàng bầu bí đang phải vượt qua.

1. Đau lưng

Thai nhi tiếp tục phát triển và cân nặng ngày một tăng lên, đó chính là lí do khiến bạn phải dựa lưng thường xuyên. Áp lực lên các dây chằng và các múi cơ ở phần lưng gần hông bạn khiến bạn bị đau lưng thường xuyên.

Để giảm thiểu được những cơn đau này bạn nên:
Nhớ đi thẳng lưng và tránh đi lắc lư quá nhiều.Nghỉ ngơi trong ngày và thỉnh thoảng cho lưng của bạn được thư giãn.Mang giầy thấp, đế bằng.Đặt một chiếc gối nhỏ hoặc một cái khăn mặt được cuộn tròn đằng sau lưng khi bạn ngồi hoặc lái xe.Không mang vác vật quá nặng và luôn luôn khuỵu chân xuống giúp lưng bạn thẳng rồi mới nhấc đồ lên.Khi bạn ra khỏi giường vào buổi tối, bạn nên nghiêng mình về một phía rồi mới ngồi dậy, không nên ngồi thẳng trực tiếp khi bạn đang nằm.
2. Bệnh trĩ và táo bón

Táo bón là một trong những chướng ngại chung của thai kì. Sự thay đổi hormone ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bạn. Khi bị táo bón kéo dài bạn rất dễ dẫn tới bị trĩ. Trĩ khiến việc đi tiêu đau đớn, ra máu và vô cùng khó chịu.

Những cách giúp bạn thoát khỏi chứng táo bón và bệnh trĩ:

Ăn nhiều thực phẩm có chất xơ cao.Uống nhiều nước và có thể uống một tách cà phê được lọc hết chất caffein vào buổi sáng để kích thích tiêu hóa của bạn.Không dùng thuốc xổ và thuốc nhuận tràng.Luôn thảo luận với bác sĩ trước khi uống thuốc hoặc có thực hiện biện pháp trị táo bón và bệnh trĩ.


3. Ợ nóng

Áp lực lên ruột và dạ dày làm giảm lượng thức ăn tiêu hóa khiến cho bạn bị ợ nóng.

Cách để làm những cơn ợ nóng không “viếng thăm” bạn:

Ăn khoảng 5-6 bữa nhỏ trong ngày thay vì 3 bữa lớn.Không ăn trước khi đi ngủ hoặc sau khi uống một lượng lớn nước và các thức uống khác.Không ăn đồ cay, đồ quá nóng, đồ khô và đồ béo.
4. Thở ngắn

Vào cuối thai kì, bạn cảm thấy hơi khó thở. Vào ban đêm bạn còn không tìm được một vị trí thích hợp, thoải mái để nằm vì ở tư thế nào, bạn cũng cảm thấy khó thở.

Để hạn chế việc này, bạn nên:

Không nên nằm ngửa nhiều. Nên nằm nghiêng về phía bên trái, bạn sẽ thấy thoải mái hơn.Dùng một chiếc gối bao quanh bạn hoặc kẹp ở khuỷu chân và đằng sau lưng.Đi thật chậm khi lên cầu thang.
5. Bị phù

Phần lớn những phụ nữ mang thai thường bị sưng tấy hoặc phù ở chân nhất là trong những tháng nóng. Trọng lượng tăng lên, tuần hoàn chậm đi đặc biệt là phần dưới chân. Nếu bị sưng cả ở mặt và tay thì bạn nên đi khám vì nó có thể liên quan tới chứng tăng huyết áp hoặc chứng ngộ độc máu.

Cách giúp bạn giảm sưng tấy, bị phù là:
Nâng chân lên cao mỗi khi có thể, đặt một chiếc gối dưới chân khi bạn nằm.Không ngồi vắt chân chữ ngũ.Nếu bạn có công việc thường xuyên phải đứng, bạn nên xin vào vị trí khác vì đứng nhiều khiến chân bạn càng bị đau hơn.Thường xuyên đi lại hàng ngày.Nằm nghiêng về bên trái.

Bài liên quan:

Nhận xét bài: Những “cửa ải” phải vượt qua cuối thai kỳ

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s